1/5 dân số thế giới đang chống lại HTC 10

Trong bối cảnh HTC đang phải đón nhận ngày một nhiều những bản báo cáo tài chính tồi tệ, chiếc flagship HTC 10 dù chưa lên kệ đã mang nặng trọng trách vực dậy ngành hàng di động của hãng sản xuất Đài Bắc, đồng thời sửa chữa những sai lầm của người tiền nhiệm One M9 trước đây.
Những tưởng, các ý kiến đánh giá tích cực về HTC 10 sẽ là khởi đầu thuận lợi cho chiếc siêu phẩm xứ Đài, thế nhưng, báo cáo mới đây từ thị trường Trung Quốc lại cho thấy, đây sẽ tiếp tục là một bước trượt dài của HTC. Có vẻ như người Trung Quốc chẳng mấy mặn mà với siêu phẩm này.
HTC 10 tỏ ra khá lạc lõng tại thị trường di động Trung Quốc
1/5 dân số thế giới đang chống lại HTC 10
Cụ thể, báo cáo từ Focus Taiwan cho thấy, trong 7 ngày đặt hàng trước, chỉ có 251 máy HTC 10 được người dùng Trung Quốc đặt mua. Con số trích xuất từ dữ liệu của 2 trang thương mại điện tử là TMall và Jingong Mall đã phần nào phản ánh sức hút của siêu phẩm HTC 10 mới nhất.
Phân tích về số liệu trên, Focus Taiwan nhấn mạnh:
"Nguồn tin từ Trung Quốc cho thấy, người tiêu dùng nơi đây không mấy tha thiết với phiên bản HTC 10 tiêu chuẩn. Thay vào đó, họ lại cảm thấy hứng thú với phiên bản HTC 10 Lifestyle, đã được cắt giảm cấu hình và giá bán đi đôi chút.
Nói cách khác, phiên bản HTC 10 không mấy được ưa chuộng trên thị trường quốc tế lại có cơ hội bùng nổ tại Trung Quốc. Điều này cho thấy, để thực sự làm chủ thị trường đông dân nhất thế giới, giá bán smartphone quan trọng hơn cả cấu hình sản phẩm.
Tại Trung Quốc, HTC 10 tiêu chuẩn có giá từ 584 USD, rẻ hơn mức giá tại Mỹ. Nhưng xem ra, mức giá này vẫn chưa thể làm thỏa mãn các tín đồ nơi đây. Ngược lại, người tiêu dùng Trung Quốc còn muốn mức giá tốt hơn, và họ chấp nhận lựa chọn phiên bản Snapdragon 652".
1 5 dân số thế giới đang chống lại HTC 10
Giá bán cao ngút của HTC 10 chính là rào cản lớn nhất với người dùng
Vấn đề ở đây khá rõ ràng, giá bán là yếu tố khiến HTC 10 không được ưa chuộng tại Trung Quốc. Ngay cả khi mức giá mà nhà sản xuất Đài Bắc đề ra thấp hơn thị trường Mỹ, máy vẫn bị chê là đắt. Điều này giải thích tại sao, lượng đặt trước HTC 10 tiêu chuẩn lại thấp tới vậy.

Tất nhiên, chúng ta cũng cần phải nhìn nhận rõ một vấn đề, giá bán cao luôn là căn bệnh muôn thuở với một siêu phẩm như HTC 10. Nhất là khi chiếc smartphone này được tạo ra bởi ông lớn HTC, luôn đưa ra giá bán cao chót vót để rồi máy phải giảm giá không phanh.
Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng, Trung Quốc không phải là thị trường trọng điểm mà HTC muốn hướng tới. Thực chất, nơi mà HTC 10 thuộc về lại là thị trường Mỹ, với những đánh giá tích cực dành cho smartphone này ngay từ khi ra mắt.
Thế nhưng, chúng ta phải cùng thống nhất với nhau rằng, nước Mỹ không chỉ có HTC bán smartphone. Ngoài HTC 10, người dùng vẫn có rất nhiều lựa chọn như Galaxy S7 hay iPhone 6s. Thắng trên đất Mỹ, thua tại Trung Quốc chắc chắn sẽ chẳng khiến quý tài chính sắp tới của HTC sáng sủa hơn là bao.
Theo: Genk

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap