Sau chuyến lặn khảo sát tại một số điểm được cho là có cá chết xếp tầng dưới đáy biển, bước đầu, đoàn công tác của Trung tâm Điều tra tài nguyên – môi trường biển và Sở TN-MT Quảng Bình cho biết không phát hiện tình trạng cá chết xếp tầng dưới đáy biển hay mắc trong rạn san hô...

Ông Phan Xuân Hào, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình cho biết, ngày 7/5, đoàn công tác của Trung tâm Điều tra tài nguyên – môi trường biển (MGMC) thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (VASI) cùng một nhóm thợ lặn ở Nha Trang đã phối hợp với Sở TN-MT Quảng Bình lặn khảo sát, lấy mẫu ở một số điểm được cho là có hiện tượng cá chết xếp tầng, hải sản và rạn san hô chết dưới đáy biển.
Trung tâm Điều tra tài nguyên – môi trường biển (MGMC) thuộc Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam (VASI) cùng Sở TN-MT chuẩn bị cho cuộc khảo sát
Khác với phản ánh của ngư dân, điều bất ngờ là các cảnh quay dưới biển của đoàn công tác cho thấy không phát hiện cá chết xếp tầng dưới đáy biển hay mắc trong rạn san hô, cũng không có hiện tượng nước màu trắng đục nghi có hóa chất...
Ông Hào cho biết thêm, các mẫu đoàn đã lấy dưới đáy biển như bùn đất, xác thủy hải sản, san hô và các trầm tích phải được phân tích rất cẩn trọng, chuyên sâu. Ngoài ra, các mẫu nước biển ở tầng đáy, tầng mặt cũng phải phân tích một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Còn hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể đưa ra một nhận định cụ thể nào.
Đoàn công tác cùng nhóm thợ lặn thấy gì dưới đáy biển Quảng Bình?

Tàu chở đoàn công tác thả neo cách cửa sông Nhật Lệ chừng 3 hải lý.
Trước đó, cũng trong ngày 7/5, PV Dân trí đã cùng một nhóm thợ lặn ở xã Quang Phú, TP Đồng Hới có thâm niên trên 30 năm mưu sinh trên biển, đi khảo sát vùng biển cách cửa sông Nhật Lệ, TP Đồng Hới khoảng 3 hải lý.
Kết quả sau khoảng 30 phút lặn tìm dưới đáy biển, nhóm thợ lặn đã mang lên một bao lưới trong đó có những rạn san hô đổi màu hồng thành trắng, từng con hải sâm, vẹm, sò, hàu… chết và đang trong quá trình phân hủy.
Đoàn công tác cùng nhóm thợ lặn thấy gì dưới đáy biển Quảng Bình
Từng rạn san hô đổi màu từ hồng sang trắng
Đoàn công tác cùng nhóm thợ lặn thấy gì dưới đáy biển Quảng Bình
Hàu, vẹm, hải sâm... chết đang trong quá trình phân hủy
Các thợ lặn này cũng cho biết, khoảng hơn 2 tuần trước đó, trong lúc lặn dưới biển, cách đất liền từ 2 - 3 hải lý, họ có thấy cá chết rất nhiều nằm dưới tầng đáy biển. Tuy nhiên ở thời điểm này không còn thấy con cá nào, dù là cá sống hay cá chết.
Theo: Vnreview

Facebook Google twitter
Từ khóa:
Cùng Chuyên Mục
Blogger Comments
Facebook Comments

Tin Tức Online
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Chia Sẻ
Xem Thêm Tất Cả »
Game - Ứng Dụng Hay Tháng 8
Xem Thêm Tất Cả »
Góc Thư Giản
Xem Thêm Tất Cả »
Bài Viết Ngẫu Nhiên
Copyright © 2016 - All Rights Reserved
Template by Bùi Đạt - Powered by Blogger | SiteMap